TOP 5 LOẠI KEO CHÀ RON CHỐNG THẤM HOT NHẤT THỊ TRƯỜNG ỐP LÁT

 1. Keo chà ron là gì ? 

- Keo chà ron là vật liệu dùng để trám, chà vào ron gạch nhằm tạo liên kết giữa các viên gạch làm kín bề mặt sàn hay gọi chung là cầu nối giữa ron gạch và gạch hoặc gạch và một số chất liệu khác khi thi công xây dựng.

Keo chà ron chống thấm

Công dụng của keo chà ron gì?

  1. Công dụng chống thấm vượt trội của keo ron sàn gạch
  2. Công dụng chống bụi - bẩn
  3. Công dụng chống nấm mốc, vi khuẩn, chống hôi

+ Dễ dàng tách ra từng viên gạch nếu muốn thay thế một số viên bị lỗi, hay một số vị trí nào đó mà không làm bể các viên gạch lân cận ( tình trạng này hiện nay rất nhiều). Chính sự chắc chắn bám dính kín mép cho các khuc vực công trình thi công là cơ sở cho chức năng là một keo chà ron chống thấm hiệu quả của sản phẩm keo dán ron gạch hơn bất kỳ loại vật liệu nào khác.

+ Đối với mỗi loại gạch hay dòng gạch thi cần có một màu ron khác nhau hay bột chà ron riêng . Bạn cần dựa vào màu của gạch ốp để chọn loại bột chà ron phù hợp với tông màu tương đồng cho sàn nhà đồng nhất . Cùng tham khảo bảng màu keo chà ron.

Cùng xem video để hiểu rõ hơn về công dụng của keo chít mạch và tầm quan trọng của keo chít mạch gạch

Applying grout.jpg
 Trích dẫn từ wikipedia

2. Xi măng trắng - Vật liệu bột chà ron phổ biến hiện nay

- Xi măng trắng là sản phẩm vật liệu chà ron phổ biết bậc nhất hiện nay trong các công trình thi công xây dựng.

Ưu điểm  cảu sản phẩm là giá thành cực kỳ rẻ, quá trình trộn keo đơn giản nhưng có vài khuyết điểm chí mạng như: 

+ Cực kỳ nhanh xuống cấp sau một khoảng thời gian từ 1-2 năm thi công và sử dụng như ố màu, ron biến dạng, thấm nước vào sàn gạch ...vv nên vì thế lựa chọn xi măng trắng để chà ron là một lựa chọn lỗi thời.

Xi măng trắng

sản phẩm chà ron xi măng trắng

3. Keo chà ron gốc xi măng trắng (Weber - Senda - Crocodile - Mova - Insse)

Bột chà ron gốc xi măng trắng là vật liệu chà ron được cải tiến từ xi măng trắng, điều được cải tiến ở đây là thành phần của bột chà ron gốc xi măng trắng được thêm: xi măng trắng, chất làm mịn, một số phụ gia (các polyme tổng hợp, hoá chất chống thấm, chất tạo màu ..vv). Với các phụ gia chống thấm thường là các thành phần kháng nước (hydrophobic) để cho bột chà ron có tính chống thấm nhẹ. Vì vậy bột chà ron khắc phục được một số nhược điểm của xi măng trắng cũ. Đồng thời bột xi măng của là thành phần của các loại keo chít mạch gạch weber , keo chà ron cá sấu , senda, mova, insse...

Keo Chà Ron Weber

Sản phẩm keo chít mạch weber

4. Keo chà ron Carelex gốc nước

- Keo chà ron Carelex là loại keo chống nước cao cấp dùng để sửa chữa các mạch gạch bị bong tróc. Với công dụng nhanh chóng, bạn chỉ cần sử dụng keo chà ron hàn quốc carelex chà nhẹ vào chân ron sau đó chờ khoảng 2 giờ - 4 giờ thì khu vực ron sẽ được phục hồi như mới. Keo dán ron gạch dùng cho chà ron, chít mạch cho sàn gạch, keo chít mạch carelex có độ đàn hồi bóng mịn như sơn nước giúp việc lau chùi dễ dàng hơn. Keo chít mạch Carelex cũng là một loại keo chà ron Hàn Quốc được nhiều người Việt tin dùng nhất vì khả năng linh hoạt và giá thành hợp lý.

 


​​

Video hướng dẫn cách sử dụng keo chà ron hàn quốc carelex cũng như tất cả các loại keo chà ron khác

Khuyết điểm của keo cha ron Carelex

  1. Là loại keo dạng chai và có màu trắng nên chỉ phù hợp với một số sàn gạch nhất định.
  2. Là loại keo gốc nước nên chỉ thi công ở bề mặt sàn gạch, không thi công được cho bề mặt đứng như tường, trần nhà ...vv
  3. Là loại keo dạng chai nên chỉ thi công được ở diện tích vừa đủ, không thích hợp do chà ron sàn nhà rộng.

Keo Chà Ron Carelex


5. Keo chà ron Saveto gốc Epoxy

- Keo chà ron Saveto là keo dán ron gạch gốc Epoxy với hai thành phần: Thành phần thứ nhất là keo có độ trong suốt cao tạo tính bám dính, thành phần thứ hai giúp keo đông cứng và tạo màu sắc. Khi chà ron gạch, hai thành phần này được vòi trộn ron trộn với tỉ lệ 1:1 tạo hợp chất chà ron gạch tốt nhất.

- Là loại keo cha ron dạng bắn như silicone cao cấp khắc phục gần như 95% các khuyết điểm của bột xi măng trắng. Với cách thức dễ sử dụng, chỉ cần gắn vòi bắn keo và bắn vào đường ron, bạn sẽ có một đường ron cao cấp sử dụng chống thấm, chống nấm móc tới 10 năm.

Dòng keo cha ron gạch cao cấp dạng đặc chuyên dành cho vách gạch, len tường và đặc biệt là thi công các vành đai có các đường ron kích cỡ lớn.

Keo Chà Ron Saveto

6. Keo chà ron Magicpro gốc men sứ

- Keo chà ron gạch men sứ là loại vật liệu chà ron gạch mới, mang đến sự cải tiến tối ưu về chất lượng khi thi công đường ron gạch sàn nhà. Và giá keo chà ron cũng phù hợp cho mọi đối tượng cá nhân hay doanh nghiệp sử dụng. Khác với những loại bột chà ron gốc xi măng (vật liệu chà ron truyền thống từ xưa tới nay), keo cha ron gạch men sứ không chứa gốc xi măng mà thay vào đó là gốc keo. Sự khác biệt này đã giúp keo ron gạch tạo ra độ bền hơn 10 năm và tránh việc ron gạch bị đen.

- Thành phần chính: Thành phần keo cao cấp, chất tạo độ cứng, màu, phụ gia khác giúp làm bóng bề mặt ron.

- Là dòng sản phẩm cao cấp dạng lỏng len lỏi vào các lỗ li ti của đường ron thường bám dính cực tốt nên chống thấm, chống bụi bẩn tuyệt đối. Dòng sản phẩm này cũng được nhiều nhà sản xuất phân phối tin dùng .



7. Keo chà ron loại nào tốt - Mua keo chà ron ở đâu?


 Bột chà ron gốc xi măng trắngKeo chà ron CarelexKeo chà ron SavetoKeo chà ron Magicpro
Chất liệu sản phẩm

Được cấu tạo từ xi măng trắng

Các loại keo gốc nước

Thành phần từ gốc Epoxy

Kết cấu từ gốc men sứ

Thời gian khô của keo chà ron

Khoảng 12 giờ - 24 giờ

Từ 6 giờ - 8 giờRất nhanh: 2 giờ - 4 giờSau 2 giờ 30 phút là sử dụng được
Đường ron sau thi công

Đường ron sần sùi, nhìn mất thẩm mỹ

 

Đường ron mịn, sáng giống như sơn tường dạng bóng

Đường ron bóng sáng, sang trọng nhìn rất bắt mắt

Đường ron cứng như men sứ

 

Nguồn: https://keoronsangach.com/bai-viet/keo-cha-ron-424.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Keo chà ron TGh

KEO CHÍT MẠCH GẠCH MAGICPRO - THƯƠNG HIỆU MAGICPRO CỦA MỌI GIA ĐÌNH

KEO CHÀ RON CARELEX DẠNG CHAI - KEO PHỤC HỒI RON GẠCH